วันพุธที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2555

สาเหตุใดที่ทำให้ธุรกิจ Ecommerce ในประเทศไทย ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร

1. การนำเสนอข้อมูลบนเว็บไซต์ หลายเว็บไซต์ยังขาดทักษะเรื่องของภาษา การนำเสนอขายสินค้า
บางครั้งแค่ใส่ขนาดกับราคาเพียงเท่านั้น ขาดรายละเอียดทั้งในเรื่องของวัสดุ การใช้งาน และข้อมูลต่างๆ

2. ขาดบุคคลากรที่มีความรู้ ในการนำเสนอข้อมูลที่ขาดรายละเอียดบางครั้งมีลูกค้าอีเมล์มาสอบถามเพิ่มเติม แต่บางเว็บไซต์ไม่ได้ตั้งบุคคลากรเพื่อดูแลปัญหา ขาดความรู้ในการเข้าถึงเทคโนโลยี

3. ขาดการวางแผนตลาดรองรับ  ขาดการวางแผน เห็นธุรกิจอื่นมีเว็บ ก็แค่อยากมีกับเขาบ้าง

4. ขาดการส่งเสริมอย่างจริงจัง มีหลายเว็บที่เปิดขึ้นมาแล้ว ขาดการดูแล 

5. การออกแบบ การออกแบบเว็บไซต์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ควรออกแบบให้ผู้ใช้ เข้าใจได้ง่าย โดยไม่ต้องมีคู่มือประกอบ สามารถค้นหาสินค้าได้สะดวก และชำระเงินได้โดยง่าย บางเว็บไซต์ ผู้ซื้อต้องกรอกข้อมูลมากเกินความจำเป็น ทำให้เกิดความเบื่อหน่าย และรู้สึกว่าใช้งานลำบาก

4 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณสำหรับสาระดีๆๆของEcommerce เข้าใจมากขึ้น

    ตอบลบ
  2. เราคิดว่านะ e-commerce นั้นงะเป็นกระแสขององค์กรที่ต้องทำมากกว่า แม้ว่าจะไม่มีการขาย ก็ต้องทำเพื่อหน้าตา และภาพลักษณ์คิดว่าคงขายไม่ได้ดีเท่าที่ควร ต้องออกสู่ตลาดโลก จึงจะอยู่ได้
    ตรงจุดดี คือเป็นของที่แค่ดูเผินๆก็พอเลือกได้ไม่อายคนเวลาซื้อ ส่งถึงที่ แล้วก็ถูกกว่าไปซื้อข้างนอกและถ้าเราทำได้จริงก็จะประสบความสำเร็จดีเยี่ยม

    ตอบลบ
  3. ทำให้เข้าใจมากขึ้นเลย ครับ

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณสำหรับสาระดีๆ ค่ะ^_^

    ตอบลบ